Lên đầu trang
Búp Bê Mập

Impossible Creatures

Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

“Impossible Creatures” đã cố gắng đón lấy dòng game RTS đang hao mòn dần và thổi vào nó một luồng sinh khí mới.


Sáu cách thức lai tạo giữa 50 loài khác nhau sẽ đem đến một con số đáng kinh ngạc về số lượng loài mà bạn có thể tạo ra được. Cho dù một số game ở thể loại RTS (Realtime Strategy Game – game chiến lược với thời gian thật) như “cựu binh” WarCraft III đã có vài cải tiến trong cách chơi, bạn vẫn phải theo lối mòn với những chuyện cũ rích: khai thác tài nguyên, xây dựng nhà cửa, công trình, tiến hành công tác nghiên cứu, xây dựng quân đội, tấn công kẻ thù,...

Nhận ra “chỗ yếu” này, hãng Microsoft đã bỏ ra rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để cuối cùng cho ra lò một “Impossible Creatures” vượt hẳn những game RTS tiêu chuẩn cũ.



http://www.gamershell.com/static/screenshots/2806/44351_full.jpg






Những sáng tạo mới trong game






Việc xây dựng lực lượng quân đội trong game là một điều thật thú vị và đầy ngạc nhiên. Mỗi hòn đảo mà bạn tới là một nhiệm vụ bạn phải hoàn thành. Nơi mỗi đảo, bạn sẽ tìm thấy những loài thú khác nhau. Công việc chính của bạn (trong vai Rex) là thu thập DNA từ chúng. Khi tìm được một DNA, bạn có thể sử dụng phòng thí nghiệm để nghiên cứu và bắt đầu xây dựng “quân đội”.






Sự khác biệt chính giữa “Impossible Creatures” với những game RTS truyền thống tập trung ở cách thức tạo ra loài. Sáu cách thức lai tạo giữa 50 loài khác nhau sẽ đem đến một con số đáng kinh ngạc về số lượng loài mà bạn có thể tạo ra được. Cách thức lai tạo cũng là một nhân tố quan trọng không kém cho việc tạo ra những loài cần thiết phục vụ cho những lợi ích khác nhau. Lấy ví dụ, khi bạn cho lai giữa loài báo bờm (guepard) với loài voi, nếu dùng phần chân của loài báo trong lai tạo thì con vật sinh ra dĩ nhiên sẽ có tốc độ của loài báo, nhanh hơn con vật được lai tạo với chân voi;…



http://www.techtastic.ca/games/impossible-creatures/impossible-creatures1.jpg







Quả thật, những cách lai tạo hơi bị “quái” ấy gần như là nhân tố chính đem đến thành công cho người chơi, cũng như thành công của bản thân game. Tuy vậy, vẫn có vài vấn đề nảy sinh trong sự cân bằng giữa các loài. Một số loài như tôm hùm với những khả năng hấp dẫn nên hay được người chơi cho lai tạo thường xuyên, trong khi một số loài khác với những đặc tính kém hấp dẫn hơn lại luôn bị bỏ xó...






“Phòng chế tác” là nơi mà các gen bạn thu thập sẽ được tách ra và đưa vào sử dụng. Khi bạn chọn và nghiên cứu hai đặc tính lấy được từ DNA (ví dụ ở đây là nhím và chồn hôi), một vật mới sẽ xuất hiện trên màn hình và thường mang tên “Porcukunk”. Bạn có thể biến đổi bất cứ vùng nào trên con vật mà bạn muốn, từ cơ thể tới đầu, đuôi để tạo cho chúng có khả năng chiến đấu cao nhất. Mỗi một sinh vật có một đòn tấn công, phòng thủ, tốc độ và những đòn tấn công đặc biệt. Hơn nữa, chúng cũng có những điểm lợi và hại riêng như bay, bơi… Nhắc lại việc kết hợp giữa nhím và chồn hôi, tôi có một sáng kiến sử dụng cơ thể của nhím để con vật tạo ra có thể tấn công rất hiệu quả bằng lông, và chọn đuôi của chồn hôi để có đòn tấn công bằng… mùi, chọn đầu nhím cho đòn… cắn, chọn chân của chồn hôi để di chuyển nhanh hơn,... Dĩ nhiên, đây chỉ là sáng kiến đầu tiên của tôi, còn thì tùy thuộc mỗi bạn có thể tạo ra những con vật kỳ quái hơn, “siêu” hơn nữa. Nói tóm lại, bạn phải biết cách kết hợp các đặc tính ưu việt của các con thú vào với nhau để tạo ra một “chiến binh” có khả năng tấn công hiệu quả nhất.






Công nghệ - kỹ thuật, theo thông tin của Microsoft






* Kỹ thuật ghép hình (Combiner Engine): Việc kết hợp hai con thú để tạo ra một con vật kỳ lạ là một điều không dễ dàng. Để làm được điều này, các nhà thiết kế đã chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn một: Phân tích các phần cơ bản của con thú sẽ tạo ra, mỗi phần mang một thông số khác nhau từ hai con thú sẽ được ghép với nhau. Nhờ vậy, đã tạo ra tính đa dạng cho việc kết hợp. Giai đoạn hai, phức tạp hơn: Kết hợp chuyển động sao cho thật “nhuyễn” và tạo được nét mới ở con thú vừa kết hợp - từ chuyển động thân mình, chi trước, chi sau, đuôi… Kết quả của hai giai đoạn là sự kết hợp của hai con vật ban đầu một cách kỳ lạ từ cấu trúc, chuyển động và các tính năng đặc biệt khác.



http://www.fa2.de/images/Impossible_Creatures-Pics/scorpions%20and%20bugs.jpg







* Kỹ thuật 3D (Rendering Engine): Để có thể xử lý đồ họa trong game, đặc biệt là xử lý các chuyển động của các con vật đặc biệt, nhà sản xuất đã sử dụng công nghệ Spooge, cho phép phân tích hình ảnh thành những khung hình học render nhỏ (hình tam giác, hình tròn…), lưu thông tin về không gian xử lý (vertex), xử lý phần nền không gian (textures and shaders). Tất cả sẽ còn được xử lý tối ưu khi sử dụng các cardnVidia, do Microsoft hỗ trợ khá nhiều lệnh dành cho nVidia.






* Hiệu ứng ánh sáng và bóng mờ (Lighting and Shadowing Engine): Ánh sáng địa hình được phân tích trước trong MissionEditor, đồng thời kết hợp với việc phân tích ánh sáng theo bản đồ. Do đó, khi điều khiển các binh đoàn đi “chinh phạt”, bạn sẽ luôn nhận đủ ánh sáng cần thiết tùy tầm nhìn của bạn.






* Cây công nghệ (Architecture Tree Engine): Đây tuy là phần phụ nhưng lại rất cần thiết đối với thể loại game dàn trận. Với công cụ ObjectEditor, nhà thiết kế đã làm cho game trở nên rất hợp lý đối với cấu trúc nhà cửa, dù vẫn còn vài trục trặc nhỏ ở phần kết hợp các loại thú.



http://www.demoland.co.kr/game_list/game_image/1039517369-creatuers_2.jpg







* Một số kỹ thuật khác: Kỹ thuật tạo địa hình (Terrain Engine) cho phép phân tích địa hình thành ba phần: đất, nước và bầu trời nhằm hỗ trợ việc điều khiển các đối tượng di chuyển. Hệ thống NISLet cho phép xử lý riêng các vật thể bay hoặc bơi. Hệ thống AI (AI System) cho phép chơi game bằng hai mức độ cao và thấp,… Phần còn lại của game cũng gần giống như những game RTS khác, với những thay đổi nhỏ về việc khai thác tài nguyên, xây dựng công trình và nghiên cứu. “Impossible Creatures” nhìn chung vẫn thuộc thể loại game RTS truyền thống, song đã có những cố gắng nhằm giảm bớt đi những yếu tố gây chán trong game. Ví dụ, việc khai thác tài nguyên đã được giới hạn lại ở khai thác điện năng và than đá - trong đó chỉ có than đá là cần thu gom liên tục, còn điện năng sẽ được tự động tạo ra từ những công trình kiến trúc khác nhau. Bạn sẽ vẫn khai thác than đá, nhưng ít nhất bây giờ bạn không phải kiêm luôn công việc khai thác cùng lúc nhiều loại tài nguyên.






(E-Chip)



* Cấu hình:


· Microsoft® Windows® 2000, Windows XP, Windows Me, or Windows 98. Note: Windows 98 requires Internet Explorer 5 or later.

· 128 MB RAM

· 500 MHz processor

· 1.5 GB hard disk space

· 16 MB / 3-D video card

· 4x CD-ROM drive

· Sound card with speakers and/or headphones


DOWNLOAD LINK


http://www.mediafire.com/?sharekey=dd8ad69b2cbba5548c9e7c56ba37815f2770d9bba2ea7474

0 nhận xét:

Đăng nhận xét