Lên đầu trang
Búp Bê Mập

[MF] World of Goo

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011








World of Goo, một tựa game giải đố tuyệt vời của hãng 2D Boy, với dung lượng khá nhẹ, cách chơi đơn giản, dễ hiểu, phù hợp mọi lứa tuổi, game đã nhận được khá nhiều lời khen cùng những giải thưởng danh giá từ những cộng đồng game uy tín.



Ngay từ đầu, đập vào mắt bạn sẽ là một giao diện vô cùng đơn giản, game có tất cả 6 phần chơi, trong đó có 5 phần chơi chính được liệt kê dưới dạng các chapter và 1 phần chơi mạng thử sức mang tên World of Goo Corporation. Mỗi phần chơi sẽ bao gồm vô số màn chơi từ dễ đến khó để bạn thỏa sức "tung hoành".




Ở 5 phần chơi chính, nhiệm vụ của người chơi chỉ là dẫn dắt các chú Goo từ "những kẻ lang thang" tiến về "trụ sở chính" là ống nước. Tuy nhiên, quá trình dẫn dắt sẽ vô cùng phức tạp bởi mỗi màn chơi, hệ thống sẽ bố trí địa hình khác nhau và tùy theo địa hình sẽ quyết định độ khó của màn. Người chơi sẽ lần lượt sử dụng từng chú Goo liên kết lại với nhau để "cán đích" sau chót. Hình dạng liên kết của chúng thì vô cùng phong phú, nào là bánh xe, tháp, cầu thang, ... hay chỉ là những khối hình không rõ hình dáng. Tất cả đều chỉ nhằm một mục đích duy nhất là đưa đến ống nước. Tuy nhiên, trong quá trình liên kết, bạn nên nhớ rằng, chỉ những chú Goo tự do di chuyển trong các liên kết mới có thể chui lọt ống nước, còn lại những chú Goo khác được sử dụng để liên kết sẽ coi như "hoàn thành nhiệm vụ" và không thể nào chui vào ống. Chính vì yếu tố này, người chơi sẽ phải cẩn thận cân đong đo đếm cho hợp lý để giữ bên mình một số lượng Goo tối thiểu đảm bảo qua màn.


Bên cạnh đó, những yếu tố tác động bên ngoài sẽ làm cho World of Goo thêm phần thú vị. Người chơi sẽ phải lường trước cả hướng gió, sức nặng, độ vững chắc của những liên kết từ đó tìm ra một chiến thuật phù hợp tránh lãng phí Goo một cách không cần thiết. Chẳng hạn như, nếu bạn chỉ mải xếp các chú Goo lên càng cao, bạn sẽ gặp phải tình huống xấu nhất: cấu trúc bạn vừa liên kết sẽ không vững chắc, ngả nghiêng và tới một lúc nào đó sẽ đổ ào xuống, khi đó không những bạn phải xếp lại mà vô tình đánh mất nhiều "nguyên liệu" quan trọng. Đặc biệt hơn, nếu gặp những màn chơi khó, người chơi sẽ bắt gặp các vật cản như ròng rọc, đá nhọn, ... có thể tiêu diệt Goo chỉ trong chớp mắt.


Ngoài ra, màu sắc của những chú Goo cũng rất đa dạng, phong phú. Chẳng hạn, nếu là những chú Goo màu đen bình thường, những liên kết tạo ra sẽ được giữ nguyên và không thể thay đổi. Còn nếu với những chú Goo màu xanh lá cây, người chơi có thể gỡ những liên kết tạo thành để có thể xây dựng các liên kết khác cho hợp lí hơn. Hay như những chú Goo màu đỏ có chức năng như một trái bong bóng sẽ kéo cả "dàn hợp xướng" lên trên cao...



Nếu người chơi muốn tìm một số chỉ dẫn trong World of Goo, hãy tìm đến các bảng chỉ dẫn đặt ven đường. Tại đó, sẽ có những lưu ý cực kì chi tiết mà chắc chắn bạn sẽ cần đến. Ngoài ra, bạn cũng cần biết rằng, bạn có thể dùng chuột để "gắp" các chú Goo ngay lập tức mỗi khi gặp chuyện chẳng lành mà không cần đợi đến khi có kết quả rồi mới thao tác tiếp được. Chẳng hạn như khi lắp phải một liên kết không bền vững, người chơi có thể gỡ ngay một chú Goo màu xanh nào đó và tinh mắt tìm kiếm chỗ "bấu víu" nhằm giữ liên kết chặt chẽ trong chớp mắt. Khi hoàn thành màn chơi, người chơi sẽ được chiêm ngưỡng hình dạng chú Goo bị hút vào trông thật buồn cười và hệ thống sẽ tính điểm tùy theo số lượng Goo được "giải cứu", số lượng Goo vượt chỉ tiêu, thời gian hoàn thành cũng như số lượt di chuyển Goo.



Bên cạnh các phần chơi chính, phần chơi World of Goo Corporation sẽ dẫn dắt người chơi đến các cuộc tranh tài với những cư dân trên mạng. Người chơi sẽ phải liên kết Goo càng cao càng tốt, một kiểu tranh tài rất hấp dẫn.

Đồ họa và âm thanh


Đồ họa trong game khá dí dỏm hệt như trong một tranh vẽ bình dị. Đặc biệt, từ hình dáng những chú Goo như một khối lỏng có mắt cho đến những vệt mực đen từ chuột mà bạn di chuyển, ... Tất cả tạo nên một thế giới Goo sống động không ngờ. Âm thanh cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của game, bạn sẽ nghe thấy từng tiếng động mà chú Goo dễ thương phát ra, những tiếng kêu khi chú Goo bị "tiêu diệt", ...

Lời kết


Một tựa game giải đố đích thực, một tựa game phù hợp với mọi người, với mọi cấu hình máy, ... là những mĩ từ được ưu ái dành cho World of Goo. Còn bạn thì sao, sao không thử và cảm nhận ? Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút giải đố thật căng thẳng nhưng cũng đầy cảm xúc.


Gameplay Trailer

[V-Z]


Password: softvnn.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét